XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING

0
463

Quá trình tạo ra những nội dung hấp dẫn cho các chiến dịch email marketing có thể gặp khó khăn, bởi rất nhiều email tràn ngập trong hộp thư của khách hàng mỗi ngày. Ngoài ra, sẽ luôn có những canh tranh từ đối thủ , buộc doanh nghiệp phải tìm cách để nổi bật hơn . Doanh nghiệp cần tập trung thông điệp của mình vào những gì khách hàng cần. Dưới đây là một số phương pháp giúp doanh nghiệp tạo ra những nội dung email hấp dẫn, tập trung vào khách hàng và mang đến giá trị thông tin mà khách hàng thực sự muốn đọc .

Dòng tiêu đề:

1. Sử dụng ngôn ngữ dễ hình dung và dẫn đến hành động

2. Cá nhân hóa khi có thể 3. Căn chỉnh nội dung tiêu đề thông nhất với nội dung email

4. Tạo tỉnh khẩn cấp

5. Nội dung email ngắn gọn và nhất quán

6. Tránh các từ kích hoạt SPAM

Hành văn ở ngôi thứ hai: Viết email ở ngôi thứ hai đồng nghĩa với việc marketer phải sử dụng các đại từ ” bạn , các bạn , của bạn” Lối viết này giúp các marketer định vị nội dung hướng tới người đọc thay vì hướng đến bản thân hay doanh nghiệp của mình .

Nói về lợi ích thay vì tính năng: Nhiều email chỉ tập trung nói về các sản phẩm , dịch vụ và những tính năng mà doanh nghiệp đang cung cấp và không nhấn mạnh lợi ích mang lại cho khách hàng . Nếu doanh nghiệp đang quảng cáo một tính năng hoặc ưu đãi mới , cần cho khách hàng biết tính năng đó sẽ mang lại cho họ những gì và tại sao họ nên nhấp vào liên kết để tìm hiểu thêm.

Điều chỉnh nội dung trong từng phân đoạn: Nội dung email nên được tách thành từng phân đoạn khác nhau , marketer cần đặt mình vào vị trí của khách hàng , suy nghĩ như khách hàng . Marketer sẽ viết nội dung cho mỗi phân đoạn dựa trên suy nghĩ của mình khi nhập vai khách hàng . Việc điều chỉnh nội dung và tạo ra kết nối giữa các phân đoạn sẽ gia tăng tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi

Định dạng nội dung email phù hợp với hành vi ” đọc lướt ” của người nhận: Trên thực tế, các khách hàng mục tiêu chỉ lướt qua email của doanh nghiệp . Marketer có thể định dạng nội dung ngắn gọn , rõ ràng hơn để độc giả có thể đọc lướt , điều này sẽ làm tăng khả năng người đăng ký đọc email của bạn . Đồng thời , phải đảm bảo email không dài dòng vòng vo, luôn có tính hấp dẫn và thử tạo các danh sách in đậm, các dấu đầu dòng để thu hút sự chú ý của độc giả. 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here