Nên “nuôi” đội ngũ Marketing In-House hay thuê ngoài các Marketing Agency”. Đó là câu hỏi nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa thường thắc mắc.
Cùng đọc hết bài để có thêm cái nhìn đa dạng và chọn cho mình đáp án nhé!
Lợi ích của việc thuê ngoài Marketing agency
-
Tập trung vào kết quả
Đội ngũ Marketing Agency sẽ tìm mọi cách để đạt được kết quả đã đề ra. Bên cạnh đó, với những kiến thức chuyên môn, cũng như sự nhạy bén của tính chất nghề nghiệp. Song, những marketer tại Marketing agency sẽ tận dụng tối đa mọi mối quan hệ, các kỹ năng, tất cả thời gian để đạt được mục tiêu của chiến dịch.
-
Đội ngũ của Marketing agency
Với việc sở hữu một đội ngũ có kinh nghiệm “thực chiến”. Từ làm chiến lược, đưa ra giải pháp hay thực hiện kế hoạch cho nhiều doanh nghiệp. Từ đó, những yêu cầu trong brief sẽ dễ dàng được đáp ứng. Ngoài ra, vì là những công ty chuyên về lĩnh vực này, nên các Marketing agency sẽ có những kiến thức chuyên sâu và những công nghệ hỗ trợ. Mà thường các doanh nghiệp nhỏ hoặc đội in-house của công ty lớn hiếm khi có. Điều này, sẽ giúp việc triển khai chiến dịch nhanh chóng, hợp lý và tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu nhất.
-
Khả năng thích ứng của Marketing agency
Hình ảnh của những “chuyên gia” Marketing tại agency luôn hiện lên trong tâm trí của mọi người. Họ được nghĩ đến là mhững người năng động, luôn cập nhật xu hướng, sáng tạo tối đa. Thật vậy, vì thường xuyên thực hiện những dự án khác nhau với các tình huống phát sinh đa dạng. Nhờ đó, giúp cho những thành viên Marketing agency có khả năng thích ứng nhanh nhạy. Song, điều này giúp doanh nghiệp có thể yên tâm về khả năng thực thi cũng như giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế.
-
Tiết kiệm chi phí cho đội in-house
Thông thường, doanh nghiệp phải tốn khá nhiều chi phí cho đội In-house. Từ chi phí đào tạo ban đầu đến chi phí về tiền lương,… Trên thực thế, đối với những doanh nghiệp vừa mới thành lập đang còn gặp nhiều khó khăn. Con số này sẽ là quá cao, và rủi ro về chi phí cũng là rất nhiều. Ngược lại, khi triển khai các dự án với Marketing agency, chi phí agency sẽ ít hơn. Nhưng, mục tiêu hay doanh số vẫn được đảm bảo hoàn toàn.
-
Cái gì khó để Marketing agency lo
Đối với một công ty, dù lớn hay nhỏ, thì các chiến dịch Marketing sẽ rất đa dạng về hình thức. Ví dụ, một công ty mỹ phẩm sắp ra mắt sản phẩm mới. Công ty muốn lập kế hoạch kênh mạng xã hội và kết hợp với book KOLs. Tuy nhiên, nhân lực hiện tại của họ chỉ mạnh ở phần mạng xã hội. Hoặc nếu tự thực hiện sẽ tốn rất nhiều thời gian để tìm kiếm liên hệ, trao đổi, lên hợp đồng với KOLs. Lúc này, những Marketing agency chuyên cung cấp dịch vụ booking KOLs sẽ trở nên có ích cho công ty. Vậy, chúng ta có thể thấy được rằng, một agency sẽ có khả năng thực hiện những công việc mà một doanh nghiệp chưa đủ năng lực để thực hiện.
Như vậy, chúng ta vừa đi qua những ưu điểm vượt trội của việc thuê một agency ngoài. Hãy xem phần 2 của bài viết này để khám phá những lợi ích của đội ngũ in-house tại đây, và để biết được doanh nghiệp của bạn nên thuê Marketing agency hay sử dụng một đội in-house riêng.
Đọc thêm:
Kinh nghiệm lựa chọn Agency cho doanh nghiệp