Friday, February 3, 2023
Home Brand Marketing Điểm tên những sản phẩm nổi bật trong cuộc “chạy đua” quảng...

Điểm tên những sản phẩm nổi bật trong cuộc “chạy đua” quảng cáo nhạc Rap

2020 là một năm bùng nổ của thế giới Underground với tâm điểm là 2 chương trình Rap Việt và King of Rap, tạo nên làn sóng mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc Việt. Không khoanh tay đứng ngoài xu hướng, các nhãn hàng đã nhanh chóng lựa chọn chất nhạc này vào trong các sản phẩm quảng cáo, nhằm đưa tên tuổi của mình tiếp cận gần hơn với văn hóa đại chúng.

Hãy cùng nhau điểm qua một vài sản phẩm quảng cáo nổi bật, được kết hợp cùng dòng nhạc Rap đang thịnh hành nhé.

1. BAEMIN – Em Bé

Mở đầu danh sách là “Em Bé” – MV quảng cáo đã từng rất hot ở thời điểm ra mắt, đánh dấu lần đầu hợp tác của hai ngôi sao AMEE và Karik. Với ca từ dễ thương, giai điệu vui tươi, nhẹ nhàng cùng thông điệp ý nghĩa, đánh trúng insight của hội chị em phụ nữ, “Em Bé” đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

2. Grab – N-sao (phiên bản được chiều) 

Tận dụng sức nóng của Suboi từ chương trình Rap Việt, Grab đã collab cùng nữ rapper gạo cội này để biến tấu lại ca khúc “N-sao” nhằm quảng bá cho chiến dịch “Grab Liên Hoàn Deal” diễn ra vào giữa tháng 9/2020. Với tài năng của mình, Suboi đã khiến quảng cáo của Grab trở nên hấp dẫn hơn, qua đó mang đến cho chiến dịch một hình ảnh mới mẻ và thú vị.

3. Lifebuoy – Thánh Gióng  

Nằm trong sự kiện tiếp sức ngành Y Tế Việt Nam chống chọi với đại dịch, Lifebuoy đã đồng hành cùng Ricky Star ra mắt bài hát “Thánh Gióng” nhằm tri ân đội ngũ các y, bác sĩ đang hết mình bảo vệ sức khỏe toàn dân. MV có giai điệu bắt tai cùng ca từ ý nghĩa, Ricky Star đã truyền tải một năng lượng tích cực đến các “chiến binh” ngành Y cũng như thúc đẩy tinh thần tự giác phòng, chống dịch bệnh của mọi người.

4. Tiki – Northside/ Southside/ Tây Kỳ Shipper 

Nhằm chào đón chuỗi sự kiện siêu khuyến mãi vào các ngày Single Day và Double Day, Tiki đã nhanh chóng song hành cùng 3 cái tên đang hot trên làng Rap gồm Osad, HIEUTHUHAI và Lăng LD để ra mắt MV quảng cáo với thông điệp “Miễn Phí Vận Chuyển, Rẻ Hơn Hoàn Tiền”. Ở cả 3 MV, các rapper đều hóa thân thành những tài xế giao hàng của Tiki và thể hiện những cá tính âm nhạc riêng của mình để mang đến một màu sắc mới lạ cho thương hiệu.

(Lăng LD x Tiki | Tây Kỳ Shipper) 

(OSAD x Tiki | Northside Shipper)

 

(HIEUTHUHAI x Tiki | Southside Shipper)

5. JUNO – Dương Quá Căng

Sau khi gây ấn tượng với khán giả qua bản rap “Dương Quá Căng – Đại hội Võ Lâm”, Hydra đã cùng thương hiệu JUNO ra mắt sản phẩm quảng cáo đón chào sự kiện BlackFriday 2020. MV có nội dung hài hước, kết hợp giữa hình tượng cổ trang và yếu tố hiện đại, mang một làn gió mới đến khán giả giữa “tâm bão” quảng cáo Rap. Ngoài nhân vật Dương Quá của Hydra, MV còn được thể hiện bởi một cái tên khác đến từ Rap Việt – Nul cùng với đó là sự xuất hiện của siêu mẫu Minh Tú.

6. PNJ – Em Là Châu Báu 

Màn kết hợp hoàn hảo của cặp đôi MCK và TLinh, cùng với đó là sự tỏa sáng của nhân vật chính Châu Bùi đã giúp “Em Là Châu Báu” đạt top 3 trending chỉ sau 1 tuần ra mắt. Bài hát có giai điệu sôi động, lời rap bắt tai, sử dụng hình ảnh chủ đạo với tone vàng khiến màu sắc MV trở nên rực rỡ và làm nổi bật sản phẩm trang sức PNJ.

7. Citigym – Khỏe Đẹp Vì Ai 

Nhằm mục tiêu cổ vũ mọi người tăng cường rèn luyện thể chất sau khoảng thời gian chiến đấu với đại dịch, hệ thống phòng tập Citigym đã ra mắt MV “Khỏe Đẹp Vì Ai” với sự kết hợp của 4 thí sinh đình đám từ chương trình Rap Việt và King of Rap. Ngoài ra, MV còn cho thấy được một hình ảnh Bảo Anh mới lạ, đầy cá tính cùng với đó là màn “chào sân” ấn tượng của Minh Tú với vai trò rapper.

8. Surf – Dọn Sạch Hờn, Đón Tết Vui 

Một TVC “chất lừ” đến từ thương hiệu bột giặt Surf lấy chủ đề dọn dẹp nhà cửa vào dịp Tết để mang đến một màu sắc hài hước, vui nhộn – khác biệt so với các MV quảng cáo Tết gần đây, đa phần xoay quanh về chủ đề tình cảm gia đình. Việc lựa chọn Lâm Vỹ Dạ thể hiện ca khúc này là một quyết định vô cùng sáng suốt, dù chủ yếu xuất hiện trên sân khấu với vai trò là diễn viên hài kịch, Lâm Vỹ Dạ đã gây ấn tượng cho nhiều người với khả năng ca hát, rap và màn vũ đạo độc lạ của mình.

9. Chin-Su – Mlem Mlem 

Khi xu hướng Rap đang trở nên ngày càng thịnh hành trong các sản phẩm quảng cáo, Chin-Su đã chọn bộ ba Min, JustaTee và Yuno BigBoi để ra mắt MV với cái tên độc đáo – “Mlem Mlem” – một cụm từ rất hot trong cộng đồng mạng suốt một thời gian dài. Bài hát nhanh chóng gây ấn tượng với giai điệu bắt tai, ca từ vui nhộn với điểm nhấn là cụm từ “Mlem Mlem” được lặp đi lặp lại ở phần điệp khúc, làm nổi bật lên thông điệp “Hạnh phúc là được ăn ngon”.

10. Be – Ai Đưa Em Về 

Nhằm chào đón tháng sinh nhật của mình, Be Group đã ra mắt MV quảng cáo “Ai đưa em về” với sự hợp tác của ca sĩ Orange và rapper JBEE7. Đây là sản phẩm đầu tay của chàng rapper trẻ tuổi này sau chương trình Rap Việt. Với chất nhạc trẻ trung, năng động cùng lời rap phóng khoáng, “Ai Đưa Em Về” đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả.

11. TH True Milk – Trao Lộc Đất Trời 

Tham gia vào cuộc đua quảng cáo Tết 2021, TH True Milk đã tung ra quảng cáo “Trao Lộc Đất Trời” với sự tham gia của rapper Tage. MV có giai điệu vui tươi, rộn ràng cùng phần lời được sáng tác phù hợp với nhãn hàng TH Juice, cậu học trò của “Lớp 13” đã khiến khán giả vô cùng thích thú với sản phẩm âm nhạc mới của mình.

12. Honda – Đi Về Nhà

Nằm trong chiến dịch Marketing Tết Nguyên Đán 2021 của Honda Việt Nam, MV “Đi Về Nhà” gây ấn tượng với khán giả bởi màn kết hợp độc đáo giữa rapper Đen Vâu và “thánh Melody” Justatee.

Hình ảnh trong MV gần gũi, quen thuộc với khán giả, mang đậm màu sắc của Tết cổ truyền Việt Nam kết hợp cùng thông điệp ý nghĩa, thấm đượm tình cảm gia đình. “Đi Về Nhà” đã khiến người xem không khỏi bồi hồi, xúc động và mong muốn được ngay lập tức trở về nhà đón Tết cùng những người thân yêu.

13. Larue – Đây Là Một Mùa Tết Vui 

Xóa bỏ đi khái niệm quảng cáo Tết phải là mang những sắc thái tình cảm, xúc động, MV “Đây Là Một Mùa Tết Vui” của Larue đã nhấn mạnh thông điệp “Yêu Đời Tết Sẽ Vui” qua từng câu từ của bài hát. Ngoài ra, sự xuất hiện của 3 cái tên Ngô Kiến Huy, Mạc Văn Khoa và Lăng LD cũng góp phần mang đến màu sắc tươi vui, thể hiện được đúng thông điệp tích cực mà nhãn hàng mong muốn.

14. Mirinda – Chuyện Cũ Bỏ Qua 3

Vẫn giữ nguyên thông điệp của 2 mùa Tết trước, tuy nhiên “Chuyện Cũ Bỏ Qua 3″ năm nay đã nhanh chóng thích nghi với làn sóng Rap với màn kết hợp ăn ý của Trúc Nhân và chàng rapper tài năng Ricky Star, tạo nên một sản phẩm ca nhạc ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

15. SAMSUNG – Thấy Tết Lớn, Mừng Tết Lớn – Đời Sang Chương Mới 

MV quảng cáo Tết của Samsung năm nay với nhiều gam màu tươi sáng và giai điệu sôi động đã mang đến cho khán giả một không khí Tết rộn rã, tưng bừng. Ngoài ra, sự kết hợp của Karik, Phụng Tiên và nhóm DTAP đã giúp TVC “Thấy Tết Lớn, Mừng Tết Lớn – Đời Sang Chương Mới” thu hút được hơn 25 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau nửa tháng ra mắt.

16. Trà Xanh Không Độ – Quốc Tế Dọn Nhà 

Một MV quảng cáo ngập tràn sắc xanh chủ đạo của thương hiệu Trà Xanh Không Độ. Lựa chọn chủ đề dọn dẹp nhà cửa, TVC đã hài hước miêu tả được nỗi niềm chung của giới trẻ về công việc khó nhằn và đầy căng thẳng này. Sự kết hợp của Yuno BigBoi, Phụng Tiên và Emma Nhất Khanh đã mang đến cho MV “Quốc Tế Dọn Nhà” giai điệu sôi động, tươi trẻ đúng với tinh thần của mùa xuân – mùa của những niềm vui và hứng khởi.

17. K+ – Rap Musical Tết 2021 

Xuất hiện trên nền nhạc hit BigCityBoi, màn tái xuất của cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng trong MV quảng cáo “Rap Musical Tết 2021” đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn mới lạ cho khán giả. Với thời lượng gần 2 phút, MV của K+ đã biến hóa đa dạng các concept từ trẻ trung, năng động sang cổ điển, truyền thống, thể hiện một thế giới giải trí đa sắc màu cho mọi gia đình tận hưởng niềm vui sum vầy ngày Tết.

18. OMO – Cả Ngàn Lời Chúc

Tiếp nối những chiến dịch quảng cáo ý nghĩa vì cộng đồng vào dịp Tết, năm nay OMO khởi xướng chương trình “Lời Chúc Hóa Hành Động – Lấm Bẩn Mang Điều Hay”, kêu gọi mọi người cùng nhau thực hiện hóa những lời chúc “có cánh” bằng những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. Thông điệp của chiến dịch đã được thể hiện rõ nét trong từng ca từ của MV “Cả Ngàn Lời Chúc” với màn kết hợp của 2 rapper đình đám – Suboi và Rhymastic.

19. Sting – Đàn Ông Không Nói

Với nội dung gần gũi, ca từ sâu lắng cùng giai điệu nhẹ nhàng, MV “Đàn Ông Không Nói” đã thật sự chạm đến trái tim người nghe và truyền động lực cho những “đấng mày râu” đang phải cố gắng, nỗ lực vì trách nhiệm gia đình. Ngoài ra, sự kết hợp ăn ý giữa hai ngôi sao Phan Mạnh Quỳnh và Karik là điểm nhấn giúp MV quảng cáo của Sting thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả.

20. MoMo – Ting Ting Là Tết Về 

Đón chào mùa Tết năm nay, MoMo đã giới thiệu đến khán giả một MV mang màu sắc hiện đại hòa quyện cùng nền nhạc sôi động được thể hiện bởi rapper G-Ducky.

Câu chuyện kể về chàng thanh niên G-Ducky dù không thể trở về nhà đón Tết nhưng vẫn biết cách mang đến niềm vui cho gia đình qua những lần giao dịch từ ví MoMo. Như vậy, có lẽ Á quân của Rap Việt đã giải được câu hỏi “Tiền nhiều để làm gì?” mà anh đã tự mình đặt ra trước đó.

21. Twister – Túi 3 Gang 

MV “Túi 3 Gang” của Twister đã mang đến đầy đủ những hương vị Tết từ những món ăn đặc sắc của ba miền tổ quốc. Sử dụng hình ảnh tươi sáng và giai điệu nhẹ nhàng, MV đã thể hiện một bầu không khí Tết ấm cúng với thông điệp không gì quý hơn việc sum vầy cùng gia đình mạnh khỏe.

Bên cạnh tiếng hát trong trẻo của Phương Ly, Rhymastic đã khoe khả năng rap độc đáo của mình bằng 3 giọng Bắc, Trung, Nam, khiến MV thêm phần thú vị.

Tạm kết: 

Việc sử dụng nhạc Rap vào các chiến dịch quảng cáo vốn dĩ đã không còn xa lạ với các nhãn hàng trong thời gian gần đây, tuy nhiên, hiệu quả và sức hút mà nó mang lại hứa hẹn sẽ khiến các thương hiệu tiếp tục sáng tạo chất riêng và mở ra các hướng đi mới dựa trên nền nhạc này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

“Tất tần tật” cách thức 4 đối tượng Việt lừa đảo 36 triệu USD trên Facebook

Ngày 30/6, Facebook đã đâm đơn kiện 4 người Việt Nam vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài khoản người dùng”, làm thiệt...

Facebook chính thức ra mắt Bulletin – nền tảng bản tin dành cho các cây viết

Ngày 29/6 vừa qua, Facebook đã ra mắt một nền tảng độc lập cho phép các cây viết xuất bản các bản tin miễn...

Thực hư tác động của iOS 14 đến quảng cáo Facebook

Facebook là một kênh được các nhà quảng cáo và nhiều doanh nghiệp lựa chọn để Marketing và bán hàng trực tiếp. Sau đợt...

Sự nghiệp Zhang Yiming, tỉ phú bí ẩn đứng sau ‘hiện tượng toàn cầu’ TikTok

Sức hút của TikTok không chỉ tạo ra thế hệ ngôi sao mạng xã hội mới, mà còn biến đồng sáng lập Zhang Yiming...

Recent Comments