CHIẾN THUẬT TĂNG TƯƠNG TÁC TRÊN INSTAGRAM

0
442
Duy trì tính nhất quán của thương hiệu:
Duy trì tính nhất quán với nội dung là điều vô cùng quan trọng. Điều quan trọng đầu tiên, tên thương hiệu của bạn trên tất cả các trang mạng xã hội khác phải giống nhau.Các marketer cũng nên đảm bảo rằng nội dung của bạn nhất quán về mặt hình ảnh và nên có một định dạng mà bạn sử dụng cho tất cả các bài đăng của mình.
Thấu hiểu người dùng:
Phát triển cá tính thương hiệu trên Instagram là một công cụ hữu ích để tăng tỷ lệ tương tác. Hãy dành thời gian theo dõi số liệu thống kê về người dùng và xây dựng tính cách thương hiệu sao cho phù hợp.Nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp Instagram, bạn có thể vào menu, click Insights để phân tích người dùng. Từ đây, bạn có thể xem các thông tin người dùng đang follow thương hiệu của bạn. Từ độ tuổi cho tới tiểu sử, giới tính của họ.
Đăng bài thường xuyên:
Số lần đăng bài phụ thuộc vào chiến lược marketing và trung bình là 1,5 lần/ngày. Con số này tùy thuộc vào từng thương hiệu. Việc đăng quá nhiều nội dung có thể khiến người dùng cảm thấy bị “ngợp” và unfollow ngay lập tức nếu chúng làm “tắc nghẽn” newfeed của họ. Và hãy chú ý tới các thời điểm tốt nhất trong ngày để đăng bài. Bạn có thể thiết lập chúng dựa vào việc phân tích insignt người dùng.
Sáng tạo caption viral:
Bạn có thể tạo phụ đề ngắn nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng hoặc cũng có thể tạo phụ đề dài hơn để kể câu chuyện, thông điệp…Chỉ số tương tác phụ thuộc vào thời gian người dùng dành cho bài đăng, do đó hãy xen kẽ các phụ đề ngắn và dài. Ngoài ra, sử dụng hastag cũng là cách để tiếp cận tới nhiều người dùng mới hơn. Chú thích cho mỗi bài đăng có thể chứa tối đa 30 hastag. Thẻ hastag tốt nhất phải là sự kết hợp của các từ khóa phổ biến và cụ thể, có đuôi dài.
Tương tác tích cực với người theo dõi:
Hãy tích cực trả lời nhận xét dưới mỗi bài đăng. Các câu hỏi, comment của người dùng chứng tỏ sự hào hứng của họ với sản phẩm của bạn.
Tương tác với các tài khoản khác:
Việc tương tác với các tài khoản khác trong cùng ngành sẽ giúp bạn tạo sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau. Nếu bạn chia sẻ sản phẩm với thương hiệu khác, họ sẽ đăng tải lại content quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nếu họ gắn thẻ bạn, những người theo dõi của họ sẽ thấy tài khoản của bạn và tất nhiên bạn sẽ “bỏ túi” số lượng kha khá khách hàng khác.
Sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) :
CTA (Call to action) là hình ảnh, dòng văn bản, thẻ hastag # hoặc các đường link liên kết đính kèm nhằm lôi kéo khách hàng thực hiện hành động như chốt đơn, mua hàng, đăng ký theo dõi…
Theo dõi số liệu hành động:
Đây là bước cuối cùng nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ tương tác trên Instagram. Hãy tìm các lỗ hổng và khắc phục chúng, đồng thời sử dụng công cụ CRM để tìm các bài đăng có lượt tương tác cao nhất, áp dụng chiến lược này cho các bài post tiếp theo.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here