Ngày nay, khi booking KOLs trở nên phổ biến. Song, có rất nhiều doanh nghiệp tận dụng nguồn tài nguyên của KOLs và influencer. Mục đích để tăng nhận diện, uy tín cho sản phẩm/dịch vụ của mình
Những lý do dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm lý do vì sao các doanh nghiệp lại booking KOLs và influencer trong các chiến dịch:
Các KOLs và influencer đều có cho mình cộng đồng riêng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới các khách hàng nằm trong cộng đồng của họ. Và, điều này sẽ hiệu quả hơn khi những KOLs và influencer có mức độ liên quan sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Thực trạng trong hiệu quả Marketing, khi khách hàng đã quá quen thuộc và trở nên nhàm chán với các hoạt động quảng cáo. Lúc này, hoạt động PR sẽ giúp tăng niềm tin vượt trội. Song, nếu khách hàng được KOLs và influencer là thần tượng của mình giới thiệu về sản phẩm. Điều này giúp niềm tin và sự yêu mến dành cho thương hiệu càng cao. Đặc biệt, nếu các KOLs và influencer thuộc nhóm “chuyên gia” tự viết bài PR giới thiệu sản phẩm. Từ đó, khiến khách hàng tin tưởng và khả năng tạo chuyển đổi sẽ cao hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà việc sử dụng KOLs Marketing và influencer Marketing đem lại. Khi booking KOLs và influencer doanh nghiệp sẽ gặp những rủi ro sau:
Chiến dịch có thể bị ảnh hưởng đến tiến độ. Có nhiều KOLs và influencer không chuyên nghiệp hoặc vì lịch trình bận rộn, lý do sức khỏe. Kết quả gây chậm trễ và ảnh hưởng đến chiến dịch.
Bảng giá KOLs và influencer quá cao so với ngân sách của công ty:
Ngân sách công ty thì có hạn. Tuy nhiên, bảng giá của KOLs và influencer lại tăng theo thời gian. Ngoài ra, có những KOLs và influencer công ty dự định booking trong chiến dịch sắp tới, nhưng có những KOLs và influencer bỗng dưng trở nên “ nổi tiếng sau một đêm”, sau một chương trình, khiến giá trở nên cao hơn.
Một tình huống cần được chú ý khác trong việc KOLs Marketing và influencer Marketing:
Doanh nghiệp booking phải KOLs và influencer đã từng hợp tác với đối thủ. Việc booking KOLs và influencer ngày càng phổ biến nên nhiều công ty cũng sử áp dụng. nếu không kiểm tra thật kỹ thì rất có khả năng cao là doanh nghiệp sẽ rơi vào tình huống dỡ khóc dỡ cười này
Có những Scandal Không thể lường trước được:
Trên thực tế, đây là điều mà không doanh nghiệp nào mong muốn.Song, đây là rủi ro rất cao trong việc sử dụng KOLs và influencer. Những scandal bất ngờ của KOLs và influencer gây ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. Thêm vào đó, còn tác động đến uy tín và hình ảnh doanh nghiệp.
Lựa chọn KOLs và influencer không phù hợp:
Nếu không lựa chọn thật kỹ, hiệu ứng đem lại trong chiến dịch KOLs Marketing và influencer sẽ không cao.
Tổng kết
Nếu doanh nghiệp của bạn không quá thành thạo trong việc booking KOLs và influencer. Điều này sẽ rất khó khăn trong việc ứng biến với các rủi ro. Đồng thời, điều mấu chốt là lựa chọn sao cho những KOLs và influencer kết hợp và tạo thành một chiến dịch hiệu quả. Vậy. giải pháp tốt nhất là tìm một Agency. Điều này giúp doanh nghiệp bạn giải quyết và đưa ra những chiến lược phù hợp nhất.