Tuesday, December 6, 2022
Home Media 5 bước lập Digital Display Plan cho người mới

5 bước lập Digital Display Plan cho người mới

Có mục tiêu cụ thể, kế hoạch rõ ràng giúp banner quảng cáo của bạn tiếp cận đúng người, với nội dung và phù hợp hình thức. Dưới đây là tóm tắt 5 bước lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo hiển thị hiệu quả:

1. Chọn phù hợp mục tiêu

Có 3 chính mục tiêu nhóm, tương ứng với đó là message, các thiết kế cũng khác nhau:

  • Awareness: found, hieu, has angnized for brand
  • Engagement: tạo suy nghĩ, cảm xúc, yêu thích thương hiệu
  • Kêu gọi hành động: tương tác, thuyết phục hành động: thăm viếng, đăng ký, mua hàng vv

2. Tiêu điểm đối tượng

Hiểu rõ về đối tượng nhóm tiêu đề giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp cận, xác định đúng nền tảng phát triển cũng như tối ưu hóa và cá nhân hóa phù hợp với họ. Một số câu hỏi bạn cần đặt ra trong phần này như: hành vi của họ trên kỹ thuật số như thế nào, họ thường xuyên thăm các trang web, đang sử dụng thiết bị nào.

3. Kích thước kích thước tệp

Khi đã chọn đối tượng tại B2, tiếp theo bạn cần ước lượng nhóm đó có khoảng bao nhiêu người. Từ đó biết được chiến dịch sẽ cần bao phủ phương tiện truyền thông và chi phí đến mức nào. Ví dụ: có khoảng 9,3% và 8,5% dân số Việt Nam tuổi từ 15-19 và 20-14. Nếu bạn nhắm vào 2 nhóm này, kích thước tệp sẽ là (9,3% + 8,5%) x 95 triệu dân = 16,91 triệu.

4. Chọn nền tảng phù hợp

Với những thông tin từ B2, chắc chắn bạn cũng có một danh sách nền tảng, trang web phù hợp để triển khai chiến dịch.

Tiếp theo, hãy tìm hiểu xem đâu là nền tảng phù hợp nhất bằng cách trả lời các câu hỏi như:

  • Tổng lưu lượng nền tảng đó là bao nhiêu?
  • Bao nhiêu% trong đó của bạn nhóm thuộc đối tượng tiêu đề?
  • Họ làm gì trên đó, thời gian ở lại là bao lâu?
  • Họ thường thao tác và tập trung vào các phần trên giao diện?

5. Phương pháp tối đa

Tùy thuộc vào chiến dịch và nền tảng mà có nhiều cách tính tiền khác nhau như CPM (Cost per mile), CPC (Cost per click), CPD (Cost per time) vv bạn cần xác định trước để tính toán chi phí cũng như tối đa dựa trên mục tiêu chiến dịch ưu tiên.

Cùng với đó bạn cũng nên hiểu cách tính toán một số cơ bản hiệu quả chỉ như Impression, Click, CTR, CTR trung bình vv Từ đó, tính toán trước giải pháp cho các tình huống xấu có thể xảy ra.

 

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -

Most Popular

“Tất tần tật” cách thức 4 đối tượng Việt lừa đảo 36 triệu USD trên Facebook

Ngày 30/6, Facebook đã đâm đơn kiện 4 người Việt Nam vì hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài khoản người dùng”, làm thiệt...

Facebook chính thức ra mắt Bulletin – nền tảng bản tin dành cho các cây viết

Ngày 29/6 vừa qua, Facebook đã ra mắt một nền tảng độc lập cho phép các cây viết xuất bản các bản tin miễn...

Thực hư tác động của iOS 14 đến quảng cáo Facebook

Facebook là một kênh được các nhà quảng cáo và nhiều doanh nghiệp lựa chọn để Marketing và bán hàng trực tiếp. Sau đợt...

Sự nghiệp Zhang Yiming, tỉ phú bí ẩn đứng sau ‘hiện tượng toàn cầu’ TikTok

Sức hút của TikTok không chỉ tạo ra thế hệ ngôi sao mạng xã hội mới, mà còn biến đồng sáng lập Zhang Yiming...

Recent Comments